วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ชาวพุทธ USA ร้องขอความเป็นธรรม ให้กับพระเทพญาณมหามุนีที่สถานีโทรทัศน์ช่องABC7 CA

ชาวพุทธ USA กลุ่ม Southern California ลุกขึ้นปกป้องพระพุทธศาสนา ได้เคลื่อนไหวร้องขอความเป็นธรรม ให้กับพระเทพญาณมหามุนี กรณี DSI ตั้งข้อกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม โดยเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานีโทรทัศน์ ABC7 Broadcast Center
500 Circle Seven Drive Glendale, CA 91201 ประเทศสหรัฐอเมริกา

ตัวแทนชาวพุทธกลาสวว่า DSI กล่าวหาหลวงพ่อธัมมชโยอย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างชัดเจน ! รวมถึงเรียกร้องให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าวโดยด่วน บรรยากาศของการชุมนุม เป็นไปด้วยความสงบและเรียบร้อย

กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ได้อ้างถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนา หากกระบวนการยุติธรรมของไทย ยังไม่ให้ความเป็นธรรมต่อพระเทพญาณมหามุนีอยู่อย่างนี้ เนื่องจากพระเทพญาณมหามุนีและวัดพระธรรมกาย เป็นกลุ่มชาวพุทธที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก ทำงานด้วยความเข้มแข็ง ต่อเนื่อง และยาวนาน จนมีสาขามากมายทั่วโลก

และทางกลุ่มชาวพุทธ USA กลุ่ม Southern California เล็งเห็นว่าการทำร้ายและทำลายพระเทพญาณมหามุนี แท้ที่จริงคือการร้ายและทำลาย พระพุทธศาสนา ให้หมดไปจากประเทศไทย

ทางกลุ่มชาวพุทธ USA กล่าวว่า หากความ “อยุติธรรม” ยังดำเนินต่อไป สมาชิกกลุ่มชาวพุทธ USA ที่มีอยู่ทุกรัฐทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ก็จะไม่หยุดยั้งที่จะเรียกร้องความเป็นธรรม และเพื่อปกป้องพระเทพญาณมหามุนีให้ถึงที่สุด

หมายเหตุ
1.สถานนีโทรทัศน์ KABC ABC7
ABC7 Broadcast Center 500 Circle Seven Drive Glendale, CA 91201
2.สถานนทีโทรทัศน์ KTLA 5
KTLA-TV 5800 Sunset Boulevard Los Angeles, CA 90028

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พิธีลอยโคมวิสาขประทีป ณ ประเทศมองโกเลีย


วันเสาร์ที่ ๒๑ พ.ค. ๒๕๕๙ มีพิธีลอยโคมวิสาขประทีปเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ครั้งที่ ๙ ณ ประเทศมองโกเลีย
ณ วัดฮัมมะรีน จ.ดอ-รอน-กอว (โกบีกลาง)

วัดนี้เป็นอีกวัดหนึ่งในมองโกเลียที่มีชื่อเสียง เนื่องจากท่านลามะดังซันรับจา ซึ่งเป็นลามะที่มีชื่อเสียง และมีความรู้ความสามารถท่านหนึ่งของมองโกเลียได้สร้างวัดนี้ไว้

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของโลก ที่เราจะได้จุดประทีป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ท่ามกลางทะเลทรายโกบีแห่งประเทศมองโกเลีย

พื้นที่บริเวณนี้ ชาวมองโกเลียเชื่อกันว่า เป็นซัมบารา เป็นศูนย์กลางพลังงานพิเศษ ชาวมองโกลมักจะเดินทางมาเยี่ยมที่วัดนี้ และมารับพลังงานบริสุทธิ์ เพื่อให้สุขภาพร่างกาย ชีวิตและหน้าที่การงานดีขึ้น และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานยิ่งขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วัดภาวนาหยางจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้ร่วมกิจกรรมงานวิสาขบูชา ณ บริเวณย่านธุรกิจใจกลางกรุงโซล เกาหลีใต้

เมื่ิวันที่ 8 พฤษภาคม 2559
วัดภาวนาหยางจู ประเทศเกาหลีใต้ ได้รับเชิญจากคณะกรรมการจัดงานวิสาขบูชาแห่งประเทศเกาหลีใต้ ให้ร่วมออกบูธ เนื่องในงานเทศกาลสัปดาห์วันวิสาขบูชาโลก ณ บริเวณย่านธุรกิจใจกลาง กรุงโซล หน้าวัดโจเกซา

  ในงาน มีการออกบูธกิจกรรมพุทธศาสนานานาชาติ และการออกบูชจากวัดต่างๆ ทั่วประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งงานนี้วัดภาวนาหยางจู ได้เปิดบูธกิจกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ แต่กิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในงานนั้นก็คือ การฝึกปฏิบัติธรรม

   ซึ่งมีพระอาจารย์นุกูล ธีรวโร พระนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยดงกุก วิทยาเขตคยองจูและคณะพระอาจารย์วัดภาวนาหยางจู มาเป็นพระอาจารย์แนะนำการนั่งสมาธิเบื้องต้นในครั้งนี้

   กิจกรรมจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 09:00-17:00 น. มีการเปิดรอบปฏิบัติธรรม 40 รอบ มีชาวเกาหลีผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 100 คน

    ทุกท่านที่เข้าร่วมได้เขียนผลการปฏิบัติธรรมหลังนั่งสมาธิ และมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี โดยได้รับความสุขและมีความสนใจที่อยากหาโอกาสปฏิบัติธรรมให้มากขึ้น ดังจะเห็นได้จากผลการปฏิบัติธรรมของหลายๆท่าน

   หนึ่งในนั้น คือ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยคาทอริก คิม จี ฮุน
ได้เขียนบรรยายว่า
"แม้จะเป็นช่วงเวลาที่สั้นๆที่ได้มาลองนั่งสมาธิแต่ก็รับรู้ถึงความผ่อนคลายและความสงบอย่างบอกถูก"

    นับเป็นความสำเร็จอีกก้าวของการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ของ #วัดพระธรรมกาย ในประเทศ #เกาหลีใต้ อนุโมทนาบุญและเอาบุญมาฝากทุกท่าน

cr ทีมข่าววัดภาวนาหยางจู ประเทศเกาหลีใต้

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คณะสงฆ์เนปาล สาธยายพระไตรปิฎก ณ บุโรพุทโธ

คณะสงฆ์ลามะกังยุโมรำ ( Kagyu  Monlam )จากประเทศเนปาล
และสาขาในประเทศต่างๆทั่วโลก
ได้จัดพิธีสาธยายพระไตรปิฎก ณ มหาเจดีย์บุโรพุทโธ ระหว่าง 6-8 พ.ค.

โดยมีพระลามะจำนวน 500 รูป และคณะศิษยานุศิษย์ร่วมด้วย  พิธีสาธยายพระไตรปิฎกเริ่มขึ้นเวลา 6.00 น. วันที่ 6 พ.ค. โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระพรหมสิทธิอนุญาติธรรมเจดีย์อัญเชิญรอบอาเซียนสู่อินโดนีเซียเข้าสู่พิธี 

ผู้แทนพระพรหมสิทธิได้ถวายย่ามอาเซียนและหนังสือธรรมเจดีย์อัญเชิญรอบอาเซียนแก่ประธานสงฆ์และคณะพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ลามะจำนวน 25 รูป

พระสงฆ์ลามะอนุโมทนาและขอบคุณการให้โอกาสได้ชมพระไตรปิฎกฉบับเก่าแก่ที่สุดของโลก ในพิธีสาธยายพระไตรปิฎกดั่งกล่าว

cr.สำนักงานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมฯ วัดสระเกศฯ

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สาส์นวันวิสาขบูชา จากนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย

สาส์นจากนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา 2016

นายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้ส่งสาส์น ถึงสหพันธ์สภาพุทธศาสนาออสเตรเลีย เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ความว่า ทุก ๆปีชาวพุทธทั่วโลกจะมีการรวมตัวกันเพื่อฉลองวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธเจ้าศากยมุนี

การเฉลิมฉลองที่เปี่ยมไปด้วยความสุขของวันวิสาขบูชาเป็นห้วงเวลาของการหวนกลับไปถึงความเลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธ รวมถึงโอกาสที่จะได้พินิจพิจารณาพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ที่เป็นสากลและสร้างสันติสุขแก่ชาวโลก

วันวิสาขบูชา ยังนับว่าเป็นโอกาสที่สะท้อนให้เห็นประวัติศาสตร์และความสำเร็จของพระพุทธศาสนาซึ่งได้แสดงบทบาทของการได้รับความเคารพเลื่อมใสจากสังคมออสเตรเลียมาอย่างยาวนาน

ความมีเสรีภาพในการแสดงออก และยอมรับความแตกต่างเป็นสิ่งที่สร้างออสเตรเลียเป็นให้เป็นผู้นำของโลกในความสำเร็จของการอยู่ร่วมกันของคนต่างวัฒนธรรม ผู้คนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

พระไทยให้พรในรายการดังที่เดนมาร์ค

ชาวเดนมาร์กทั้งระเทศ ได้รับพรจากพระภิกษุไทยเป็นครั้งแรก

เมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
นับเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศเดนมาร์ก

เมื่อสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศเดนมาร์ก
ได้อาราธนาพระภิกษุชาวไทยจากวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว
ไปออกในรายการ Go' Morgen P3
ซึ่งเป็นรายการที่ชาวเดนมาร์กส่วนใหญ่ ได้รับฟังขณะเดินทางไปทำงาน และอยู่ที่บ้าน

เจ้าของรายการได้สนทนา ซักถาม ให้ความสนใจต่อข่าวที่พระภิกษุ
ที่มีส่วนสำคัญในการเป็นขวัญและกำลังใจ ทำให้ทีมฟุตบอลได้ครองถ้วย Champ Premier Leage

การเป็นแชมป็ครั้งนี้นอกเหนือจากความสามัคคีของทีม ความเชื่อมั่นในผู้จัดการทีม และผู้เล่นมีวินัยในการฝึกฝนอย่างทุ่มเทแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมีก็คือ
สมาธิ คือ คำตอบ ของชัยชนะ

ก่อนจบรายการพระภิกษุได้อำนวยพร ให้ชาวเดนมาร์กทั่วประเทศ
ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม

สามารถติดตามรับฟังได้ที่ : http://www.dhammakaya.dk/dhammakaya-i-dr3.html